Monday, April 27, 2009

ค้นศาสตร์การตั้งชื่อเด็กที่เกิดช่วงหลังสงกรานต์

ค้นศาสตร์การตั้งชื่อให้เด็กที่เกิดช่วงหลังสงกรานต์
สงกรานต์ปีนี้ ตรงกับปีฉลู เป็นมนุษย์ผู้ชายธาตุดิน วันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ทางจันทรคติตรงกับวันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 5 เวลา 01 นาฬิกา 13 นามี 14 วินาที สุรยคติปฏิทินสากลเป็นวันอังคาร นางสงกรานต์นามว่า โคราคะเทวี พาหนุรัด ทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดาหาร (สีหมอกบัว-ตะวันณาแปลให้) ภักษาหารน้ำมัน พระหัตถ์ขวาถือพระขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายถือไม้เท้า เสด็จไสยาสน์หลับเนตรมาเหนือหลังพยัคฆะเป็นพาหะ
วันที่ 16 เมษายน เวลา 05 นาฬิกา 06 นาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1371 ปีนี้วันเสาร์เป็นธงชัย วันพุธเป็นอธิบดี วันศุกร์เป็นอุบาทว์และโลกาวินาศ ส่วนพืชพรรณธัญญาหารได้เศษ 6 ชื่อลาภะ ข้าวกล้าในนาจะได้ผล 9 ส่วน เสีย 1 ส่วน จะอุดมสมบูรณ์น้ำมีมาก
มีคำพยากรณ์ของโบราณกาลว่า หากวันมหาสงกรานต์ตรงกับวันจันทร์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และคุณหญิงคุณนายทั้งหลายจะมีอำนาจ วันอังคารเป็นวันเนา (วันสถิตย์ หรืออยู่-ตะวันณาแปลให้) จะทำให้ผลหมากรากไม้แพง วันพุธเป็นวันเถลิงศก (ฉลองปีใหม่) บรรดานักปราชญ์ราชบัณฑิตจะมีความสุขสำราญ และ การที่นางสงกรานต์นอนหลับบนหลังเสือ โบราณว่า พระมหากษัตริย์จะเจริญรุ่งเรืองดี
“ตะวันณา” เก็บข้อมูลดังกล่าวมาบันทึกไว้เพื่อให้ศิษย์ประเภท “ครูพัก-ลักจำ”ของ “ตะวันณา” คือเรียนรู้วิชาการการตรวจสอบชื่อและลายเซ็นของ “ตะวันณา” ผ่านคอลัมน์นี้ทุกวันเสาร์ได้ตัดเก็บไว้ เพราะการเปลี่ยนแปลงวันเดือนปีแบบไทยโบราณนี้ มีส่วนสำคัญในการนำเทียบเคียงกับการตั้งชื่ออย่างมากทีเดียว
นับจากวันที่ 16 เมษายน 2552 เป็นต้นไป เด็กที่เกิดวันจันทร์ จะได้เป็นใหญ่เป็นโต และมีอำนาจมาก การตั้งชื่อเด็กที่เกิดหลังวันที่ 16 เมษายน 2552 จะต้องนำด้วยอักษรในอักขระวรรคย์ ฤทธี เป็นหลักเท่านั้น ส่วน เด็กที่เกิดในวันอังคาร จะเติบใหญ่ในธุรกิจที่เกี่ยวกับที่ดิน เช่น การทำเกษตร ทำฟาร์ม หรือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การตั้งชื่อต้องเน้นที่อักขระวรรคย์วิริยะ เป็นหลักเท่านั้น
ในขณะที่ เด็กที่เกิดวันพุธ ทั้งกลางวันและกลางคืน จะเติบใหญ่ได้ดีในงานอาชีพการเป็นครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักสื่อสารมวลชน การตั้งชื่อต้องเน้นที่อักขระวรรคย์ วิริยะ เป็นหลักเช่นเดียวกับผู้ที่เกิดวันอังคาร สำหรับเด็กที่เกิดวันวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันครู จะเติบใหญ่ในงานอาชีพการเป็นครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักสื่อสารมวลชนเช่นเดียวกับผู้ที่เกิดวันพุธ แต่ควรใช้อักษรในอักขระวรรคย์มังคละหรือบารมี แทนวรรคย์วิริยะ
เด็กที่เกิดในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันอุบาทว์ภายหลังวันที่ 16 เมษายน 2552 ควรหลีกเลี่ยงการตั้งชื่อที่มีอักษรในอักขระวรรคย์ ฤทธี เพราะจะทำให้เกิดความป่นปี้ ทั้งตัวเด็กและสังคมในอนาคต ควรใช้อักขระวรรคย์อุปการะ หรือไวยะวัฒนะ จะทำให้ฤทธิ์เดชลดลงกว่าที่ควรจะเป็น
เด็กที่เกิดในวันเสาร์ เป็นวันธงชัย ใช้อักษรวรรคย์ใดก็ประเสริฐทั้งสิ้น (ยกเว้นอักษรที่เป็นกาลกิณีนะ) เช่นเดียวกับเด็กที่เกิดวันอาทิตย์ ยังพอได้ผลพวงจากวันธงชัยอยู่บ้าง การตั้งชื่อจึงควรหาอักขระวรรคย์ที่เป็นมังคละและบารมีเป็นหลัก
นี่คือเคล็ดวิชาที่ “ตะวันณา” ยึดถือมา และเพิ่งจะเฉลยให้แฟนคอลัมน์ทั่วไป และที่สมัครเป็นศิษย์ "ตะวันณา" ประเภท “ครูพัก-ลักจำ” ได้ทราบพร้อมๆ กันว่า
การตั้งชื่อ ตำรับไทย ที่มิได้ใช้ตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น มีหลักในการยึดโยงกันอย่างไร และไม่เพียงเท่านี้นะครับ การตั้งชื่อตำรับไทยที่กำลังถูกกลบด้วยกระแสการบวกเลขจากอักษรต่างๆ นั้น ยังยึดโยงไปถึงเวลาเกิดของแต่ละคนอีกด้วย
วันเกิดนั้น ใช้ในการหา “อักษร” ที่จะนำมาตั้งชื่อ แต่ “เวลาเกิด” ใช้ใน “ความหมายชื่อ” ให้ตรงกับอุปนิสัยของแต่ละคน ซึ่งก็คงจะเฉลยให้ทราบในเวลาอันควรครับ
ที่มาข้อมูล ตะวันณา คม ชัด ลึก

No comments: